Breaking News
Home > Bài viết hay > Hướng dẫn cách làm ổn định sự tập trung trong công việc

Hướng dẫn cách làm ổn định sự tập trung trong công việc

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TĂNG SỰ TẬP TRUNG CÔNG VIỆC

Không chú tâm vào vấn đề gì đó là dấu hiệu cho thấy trí não  đang hoạt động kém hiệu quả Bạn không thể nào tập trung vào một công việc bạn đang làm, đó là dấu hiệu ban đầucho thấy cơ chế hoạt động của não đang suy giảm . Bản thân cũng đã từng rơi vào  tình trạng này, đang rất phấn đấu sẽ hoàn thành một vấn đề nào đó trong khoảng thời gian nhất định , nhưng không thể nào hoàn tất được như dự kiến. Tâm trạng chán nản, uể oải , trí óc căng thẳng khiến tôi không còn tâm trí đâu để tập trung hoàn tất tốt công việc. Nhưng chính tôi đã có thể bước qua khó khăn này, nếu bạn cũng giống như tôi, vậy tại sao bạn không tìm hiểu làm thế nào  mà tôi có thể tăng khả năng tập trung vào công việc .

Các biện pháp tăng sự tập trung công việc

1. Tập trung duy nhất vào một công việc, trong một thời gian nhất định

Theo khảo sát của Gloria Mark, Đại học California, Irvine chứng minh rằng trung bình con người mất 25 phút để trở về công việc khi bạn nhảy từ việc này sang khác. Trên thực tế, sức tập trung của bạn sẽ bị tê liệt nếu bạn cố gắng hoàn thành nhiều công việc cùng một lúc. Bạn nên tập trung một việc tại một thời điểm thì sự tập trung công việc sẽ được nâng cao .

2. Phòng ngừa sự xao nhãng

Tắt máy điện thoại hay cất nó vào túi đừng nên để bên mình trong lúc bạn đang giải quyết vấn đề nào đó.

Kiểm tra email theo từng thời điểm. Quy định số lần và thời giờ kiểm tra trong ngày. Ví dụ: giải quyết mail theo từng đợt, 8 giờ sáng, 11 giờ trưa, 5 giờ chiều.

3. Thiền định

Phương pháp này mang lại lợi ích lâu dài cho việc tập trung não bộ vào công việc. Ngồi thiền không hề đơn giản như bạn biết chút nào, tâm tĩnh lặng, thả lỏng cơ thể, tập trung suy nghĩ là những gì phương pháp yêu cầu. Trước khi ngủ, bạn nằm trên giường, nhắm mắt lại, 2 tay và 2 chân thả lỏng, lắng nghe vào hơi thở của mình.

4. Tập thể dục

Là một phương pháp gia tăng sự tập trung hiệu quả , không những thế còn giúp cải thiện tình trạng ghi nhớ hiệu quả . Đi bộ hoặc vận động vài động tác cơ bản sẽ khiến đầu óc bạn thoải mái hơn.

5. Ngủ sâu

Nguyên nhân ngủ không đủ giấc khiến bạn không thể tập trung giải quyết một công việc trong ngày hôm đó. Hãy quan tâm đến giấc ngủ của mình, phải đủ ngủ 7-8 tiếng trong một buổi tối.

6. Dừng lại khi quá sức

Khi mệt mỏi cơ thể dễ mất tập trung hơn. Hãy dừng lại đúng lúc và nghỉ ngơi một chút giúp bạn thêm năng lượng rất nhiều để tiếp tục làm việc tốt hơn .

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bên cạnh các giải pháp tăng cường tập trung trong công việc, bạn có thể hỗ trợ hoạt động của não bằng cách dùng thuốc để có một trí nhớ tốt, sáng suốt.

Thuốc hỗ trợ chức năng não Focus Factor sản xuất ở Hoa Kỳ, kết hợp với những chất dinh dưỡng giúp bô não phát triển, hỗ trợ khả năng tập trung của não. Dùng 8 viên mỗi ngày, 4 viên cho buổi sáng, 4 viên cho buổi trưa bổ sung DHA omega-3, vitamin D, vitamin B6 – B12, các loại acid amin hỗ trợ và duy trì bộ nhớ giúp tập trung trong học tập và công việc.

CÂU HỎI LIÊN QUAN

1. Nguyên nhân khiến bạn không thể tập trung vào công việc

Chán nản: công việc chẳng có gì thú vị , tiêu cực trong công việc làm bạn chán nản gây mất tập trung trong công việc.

Stress: bạn có quá nhiều việc chưa được giải quyết , khó khăn trong cuộc sống làm bạn stress gây mất sự tập trung.

Đói bụng: nguyên nhân tuy đơn giản nhưng thực chất nó cũng khiến bạn mất tập trung khi bụng đau âm ỉ vì đói.

Mạng xã hội : xem, đọc thông tin , trả lời những cuộc đối thoại làm bạn không tập trung hoàn toàn trong công việc.

Điện thoại: đứt mạch suy nghĩ và giảm tập trung do nhận điện thoại nhiều lần.

2. Ăn gì giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sự tập trung của não bộ?

Cá hồi là loại thức ăn thật sự có lợi cho não phát triển toàn diện . Chất omega-3 chứa trong cá hồi giúp cải thiện trí nhớ.

Súp lơ xanh với hàm lượng choline phong phú có lợi cho trí nhớ, giúp tăng cường tập trung của não bộ.

Nghệ không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn giúp tăng cường chức năng não, giúp bạn tỉnh táo hơn.

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bộ nhớ minh mẫn hơn.

Rau bina chứa các chất folate, vitamin E giúp giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ, tăng cường sự tập trung cho não bộ.

Bí đỏ có hàm lượng acid folic và vitamin B12 dồi dào giúp thúc đẩy chức năng não hiệu quả.

Nguồn: http://ttnn.com.vn/lam-cach-nao-de-tang-su-tap-trung-cong-viec/